Chuyển tới nội dung

Ford Ecosport 1.5L AT Titanium 2022 – crossover trẻ trung cho tín đồ đô thị

Ford Ecosport 2020 1 5l AT Titanium xetot com 10 - Ford Ecosport 1.5L AT Titanium 2022 - crossover trẻ trung cho tín đồ đô thị

Đánh giá xe Ford Ecosport 1.5L AT Titanium 2022, Xe SUV đô thị 5 chỗ máy xăng hộp số tự động. Giá xe Ford Ecosport 1.5AT Titanium lăn bánh khuyến mãi giá rẻ. Thông số kỹ thuật. Hình ảnh thực tế.

Ford Ecosport 1.5L AT Titanium 2022 là một trong 5 biến thể Ecosport đang được thương hiệu Hoa Kỳ phân phối tại nước ta. Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra cực nhanh, mẫu SUV cỡ nhỏ này với nhiều đặc tính phù hợp đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. 

gia-xe-ford-ecosport-2020-chinh-thuc-xetot-com-sai-gon-ford
Được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới dạng lắp ráp, Ford Ecosport 1.5L AT Titanium chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những đối thủ như Honda HR-V, xe Kia Seltos và đặc biệt là Hyundai Kona

Thông số kỹ thuật

Tên xeFord Ecosport 1.5L AT Titanium
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeSUV cỡ nhỏ
Xuất xứLắp ráp
Kích thước DxRxC (mm)4325 x 1755 x 1.665 mm
Chiều dài cơ sở (mm)2519 mm
Động cơ Duratec cam đơn 12 van I3Ti- VCT
Dung tích công tác1.5 Lít
Dung tích bình nhiên liệu52 Lít
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (hp)120 mã lực tại 6300 vòng/ phút 
Mô-men xoắn cực đại (Nm)151 Nm tại 4500 vòng/ phút
Hộp sốHộp số tự động 6 cấp
Hệ dẫn độngCầu trước
Hệ thống treo trướcMacPherson với thanh cân bằng
Hệ thống treo sauThanh xoắn
Tay lái trợ lựcĐiện
Cỡ mâm17 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệu6.17 Lít ở đường kết hợp, 4.96 Lít ngoài đô thị và 8.14 Lít trong điều kiện đường nội đô (Quãng đường 100km) 

Giá xe

Phiên bản xeFord Ecosport 1.5L AT Titanium
Giá công bố544.000.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ
Giá xe lăn bánh tham khảo (*) (ĐVT: Triệu VNĐ)
Hà Nội631.660.000 VNĐ
TP Hồ Chí Minh620.780.000 VNĐ
Các tỉnh601.780.000 VNĐ

Giá xe Ford EcoSport 1.5L AT Titanium lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Xe mang tới khách hàng Việt Nam 8 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đen, Nâu hổ phách, Xanh dương, Đỏ đồng, Trắng kim cương, Bạc ánh kim, Đỏ và Ghi. 

Khuyến mãi hấp dẫn: Giảm giá tiền mặt, Tặng phụ kiện, Bảo hiểm, Ưu đãi lãi suất vay…

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận báo giá tốt nhất #1
FORD MIỀN NAM
0909.516.156 (Ms Vy)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Ngoại thất trẻ trung

Giống như những người anh em khác trong đại gia đình Ford Ecosport, biến thể 1.5L AT Titanium sở hữu một ngoại hình liền mạch, trẻ trung, với kích thước dài x rộng x cao tổng thể 4325 x 1755 x 1665 mm, hoàn hảo cho những cung đường đô thị.

Đầu xe

Ford-Ecosport-2020-1-5l-AT-Titanium-xetot-com-10
Từ phía trước, Ecosport 1.5L AT Titanium nổi bật nhờ cụm lưới tản nhiệt khỏe khoắn cùng những thanh ngang vững chắc, sáng loáng. 

Cụm đèn pha 2 bên to lớn và cứng cáp hơn, qua đó tạo ra nét khỏe khoắn cho tổng thể đầu xe. Tuy là bản Titanium nhưng biến thể này vẫn chỉ được trang bị đèn pha dạng halogen thông thường

Trên nắp Capo tiếp tục là những đường gân dập nổi chạy gợn sóng đẹp mắt và lôi cuốn.  

Thân xe 

Ford-Ecosport-2020-1-5l-AT-Titanium-xetot-com-9
Từ bên hông, xe tiếp tục ghi dấu ấn cùng những đường nhấn vuốt dài từ hốc bánh trước đến tận cụm đèn hậu sau giúp nó vừa tăng khả năng hút gió lại vừa khỏe khoắn. 

Gương chiếu hậu sơn cùng màu thân đồng bộ, hiện đại với khả năng chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ. 

Nâng đỡ toàn bộ hệ thống khung gầm là bộ la zăng kích thước 17 inch cùng những họa tiết đẹp mắt.

Đuôi xe

Ford-Ecosport-2020-1-5l-AT-Titanium-xetot-com-5
Từ phía sau, Ecosport 1.5L AT Titanium mang tới một chút lạ lẫm nhờ lốp dự phòng đặt ngay trung tâm đuôi xe và cho cảm giác Off-Road vượt trội. 

Cụm đèn hậu chia làm 2 phần, một phần ăn ra phía hông và phần còn lại ăn về phía đuôi. Tuy nhiên, nó trông không hề rời rạc mà trái lại, liền mạch đầy lôi cuốn. 

Cản sau cũng cho thấy những đường nét khỏe khoắn, hài hòa với tổng thể năng động chung.  

Nội thất tiện nghi, thoải mái

Với chiều dài trục cơ sở đạt 1519 mm cùng lối bố trí thông minh, sự rộng rãi và thoải mái mà Ford Ecosport 1.5L AT Titanium mang tới người dùng là không phải bàn cãi. 

Khoang lái 

Ford-Ecosport-2020-1-5l-AT-Titanium-xetot-com-4
Khoang lái ghi điểm nhờ hàng ghế đầu bọc da trau chuốt. Tuy nhiên chỉ có khả năng chỉnh tay 6 hướng. Chi tiết được coi là điểm trừ bởi ở mức giá này rất nhiều sản phẩm hỗ trợ khả năng chỉnh điện. 

Vô lăng là loại bọc da 3 chấu tối màu với logo Ford màu xanh ở trung tâm. Tay lái này cho cảm giác tốt ở cả tính thẩm mỹ lẫn cảm giác cầm nắm, tiện dụng nhờ hàng loạt nút bấm nhằm mang tới sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng. 

Khu vực khoang lái còn ghi dấu ấn với hệ thống đèn trần phía trước có khả năng xem bản đồ cá nhân. Tất cả hòa quyện và mang tới trải nghiệm khoang hành khách thú vị cho Ford Ecosport 1.5L AT Titanium. 

Khoang hành khách

Ford-Ecosport-2020-1-5l-AT-Titanium-xetot-com-3
Tương tự như hàng ghế trước, hàng ghế sau cũng được bọc da cùng trải nghiệm rộng rãi và thoải mái tới người sử dụng. 

Hàng ghế này có khả năng gập theo tỷ lệ 60:40, qua đó giúp người dùng gia tăng thể tích khoang chứa đồ trong điều kiện cần thiết. 

Đặc biệt, thương hiệu tới từ nước Mỹ còn khéo léo bố trí cho hàng ghế này những chi tiết nhỏ nhưng thực sự tiện ích như kệ tựa tay tích hợp khay đựng cốc, tựa đầu ở cả 3 ghế sau. 

Khoang hành lý

Khoang hành lý là điểm mạnh của Ford Ecosport 1.5L AT Titanium với tổng thể tích lên đến 1.145 lít khi gập hàng ghế thứ 2, con số thoải mái để người dùng có thể mang theo thật nhiều đồ đạc, vật dụng. 

Ngoài ra, khu vực này còn được Ford tinh tế thiết kế một sàn giả tạo thành kho lưu trữ bí mật. Giúp người dùng có thể cất những đồ dùng tế nhị mà không ai có thể biết. 

Đây thực sự là một chi tiết mà Ford Ecosport đi trước các đối thủ cùng phân khúc hiện nay. 

Tiện nghi

Ford-Ecosport-2020-1-5l-AT-Titanium-xetot-com-12
Ford Ecosport 1.5L AT Titanium sở hữu một số tiện nghi như màn hình cảm ứng 8 inch, cổng kết nối AUX, USB, Đài FM/AM, dàn âm thanh 7 loa, hệ thống kết nối SYNC III, điều khiển bằng giọng nói.

Khi so sánh với các đối thủ thì những tiện nghi trên của xe chỉ dừng lại ở mức trung bình. 
Nếu người sử dụng mong muốn tìm kiếm một sản phẩm tiện nghi và hiện đại thì rõ ràng đây không phải là sự lựa chọn lý tưởng. 

Vận hành ổn định

ford_ecosport_2020_xetot-com-dong-co
Ford Ecosport 1.5L AT Titanium trang bị động cơ Duratec cam đơn 12 van I3Ti- VCT, với dung tích 1.5L, có thể sản sinh tối đa công suất 120 mã lực và mô men xoắn cực đại 151 Nm. Đi kèm với cỗ máy này là hộp số tự động 6 cấp và tay lái trợ lực điện. 

Với hệ thống treo kiểu Macpherson với thanh cân bằng ở phía trước và thanh xoắn ở phía sau, Ecosport 1.5L AT Titanium luôn cho thấy sự ổn định và vững vàng của mình. 

Tuy nhiên về độ mạnh mẽ, phấn khích thì nó chưa được đánh giá cao. Nhìn chung, ở cùng phân khúc thì Ecosport 1.5L AT Titanium cho thấy sự lép vế khá lớn trước đối thủ Creta 2022

Theo công bố của nhà sản xuất thì mức độ tiêu hao nhiên liệu để đi được 100km của xe lần lượt là: 6.17 Lít ở đường kết hợp, 4.96 Lít ngoài đô thị và 8.14 Lít trong điều kiện đường nội đô. 

An toàn vừa phải

Ford Ecosport 1.5L AT Titanium bảo vệ người dùng của mình với các tính năng an toàn như: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Khởi hành ngang dốc HAS
  • Cân bằng điện tử ESP
  • Cảm biến lùi
  • Camera lùi 
  • 6 túi khí an toàn

Khi so sánh với đối thủ mạnh nhất phân khúc Hyundai Kona thì xe khá lép vế với sự thiếu vắng hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống cảnh báo áp suất lốp từng bánh. 

So với biến thể Trend và Ambiente, Titanium nhiều túi khí hơn, có thêm camera lùi và cảm biến góc.

Kết luận

Ford Ecosport 1.5L AT Titanium là một sản phẩm với nhiều thế mạnh đặc trưng. Tuy nhiên, ở mẫu SUV này còn khá nhiều nhược điểm khiến nó chưa nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. 

Để thoát khỏi tình trạng trên, thương hiệu tới từ nước Mỹ cần mang tới nhiều cải tiến và nâng cấp hơn cho xe. 

Tham khảo: Bảng giá xe Ford cũ mới

4/5 - (1 bình chọn)