Chuyển tới nội dung

Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

audi e tron gt 2022 cap cang xetot com - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Những ngày qua, thông tin cũng như hình ảnh về Audi e-tron GT nhập khẩu chính hãng về Việt Nam đang trong quá trình đăng kiểm trước khi ra mắt đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của giới mê xe trong nước.

audi e tron gt 2022 cap cang xetot com - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Sau màn ra mắt bùng nổ của Porsche Taycan tại Việt Nam vào tháng 9/2020, thông tin “nhá hàng” về EQS trên danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz Việt Nam, Audi e-tron GT 2024 là mẫu xe điện thứ 3 dự kiến lăn bánh trong nước, trở thành đối thủ đáng gờm của Porsche Taycan vì cùng phân khúc xe thể thao chạy điện.

Thông số kỹ thuật Audi e-Tron GT 2024

Thông sốAudi e-Tron GT
Số chỗ5
Kích thước Dài x Rộng x Cao (mm)4.990 x 1.960 x 1.410
Chiều dài cơ sở (mm)2.900
Mâm xe20 inch
Động cơ
  • Hai động cơ điện
Công suất (mã lực)
  • 476
  • 598
Mô-men xoắn
  • 630 
  • 830
Cổng sạc2 cổng nằm ở bánh trước
Công suất sạc 270 kW
Sạc nhanh5 phút chạy 100 km
Hộp số2AT
Quãng đường di chuyển tối đa
  • Bản GT 488km 
  • Bản RS GT 472 km 
Dẫn động4 bánh toàn thời gian
Thời gian tăng tốc 0-100km/h3,3 giây

Giá xe sedan điện Audi e-tron GT 2024

Giá xe Audi e-tron GT quattro: 4.238.800.000 VNĐ (giá xe lăn bánh tham khảo: 4.270.000.000 VNĐ) 

Giá xe Audi e-Tron RS GT5.326.400.000 VNĐ (giá xe lăn bánh tham khảo: 5.360.000.000 VNĐ) 

Lưu ý: Giá xe Audi có thể thay đổi tại thời điểm đặt hàng.

Tham khảo thêm:

Mua bán xe Ô tô Audi cũ, xe lướt, xe qua sử dụng

Thu mua xe Ô tô Audi cũ giá caoHotliine: 0908 66 77 88

Ngoại thất hầm hố

Audi e tron GT 2022 ra mat thai lan muaxegiatot vn - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Ảnh chụp thực tế cho thấy chiếc Audi e-tron GT về Việt Nam được khoác lên mình màu sơn đỏ trên thân xe, với đầu xe sơn đen tùy chọn thể thao. Ngoài ra các chi tiết ngoại thất của xe đều được dán lớp bảo vệ.

Đầu xe Audi e-tron GT bề thế ấn tượng với hốc lục giác trung tâm được ốp trang trí thay cho lưới tản nhiệt thường xuất hiện trên các mẫu động cơ đốt trong, phía dưới để lộ khe đặt camera và cảm biến. Hai bên là khe gió phụ dọc thể thao đậm chất Audi.

den xe Audi e tron GT 2022 ra mat thai lan muaxegiatot vn - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Audi e-tron GT có mảng ốp đen hầm hố, tích hợp cụm đèn trước có dải LED định vị hình mũi tên hiện đại và hệ thống đèn pha full LED ma trận tiêu chuẩn cũng như tùy chọn đèn pha LED ma trận kết hợp đèn laser dành cho khách muốn nâng cấp.

guong chieu hau xe Audi e tron GT 2022 ra mat thai lan muaxegiatot vn - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Cột B và gương chiếu hậu ngoài sơn đen trong khi tay nắm cửa cùng màu thân xe. Phía sau bánh trước có khe tản nhiệt phanh. Gầm xe ốp viền đen khí động học tinh tế. Bộ mâm “khủng” hình sao 5 cánh hai tông màu thiết kế cầu kỳ.

mam xe Audi e tron GT 2022 ra mat thai lan muaxegiatot vn - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Phiên bản GT thể thao nên mái xe vuốt thấp về phía sau. Cụm đèn hậu là một dải LED “vắt” ngang phần đuôi có đồ họa “chuyển động” đặc trưng của những chiếc Audi. Các khe chia gió gầm xe hầm hố và đầy chất khí động học.

duoi Audi e tron GT 2022 ra mat thai lan muaxegiatot vn - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Điều thú vị là e-Tron GT được tạo nên từ cái bắt tay giữa Audi và Porsche. Vì vậy, dù là đối thủ của Porsche Taycan, Audi e-tron GT lại có khá nhiều điểm tương đồng do chia sẻ nhiều linh kiện cũng như khung gầm J1 Performance Platform do chính Porsche thiết kế.

Audi e-tron GT có kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 4.990 x 1.960 x 1.410 (mm), xe dài và cao hơn so với thông số của Porsche Taycan là 4963 x 1966 x 1395 (mm). Cả 2 xe đều có chiều dài trục cơ sở là 2900 mm.

Nội thất mang đậm DNA thể thao của Audi

noi that xe Audi e tron GT 2022 ra mat thai lan muaxegiatot vn - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Không “siêu thực” như Mercedes EQS Saloon hay tối giản như Porsche Taycan, cabin Audi e-tron GT có nhiều dấu ấn tương đồng với các mẫu xe động cơ đốt trong của Audi, thể hiện qua ngôn ngữ thể thao phóng khoáng, hiện đại và đầy góc cạnh.

vo lang Audi e tron GT 2022 ra mat thai lan muaxegiatot vn - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Trung tâm táp-lô là màn hình cỡ lớn được đặt nghiêng tối ưu tầm nhìn và điều khiển cho người lái. Cụm điều khiển trung tâm tối giản với số lượng nút bấm khá nhiều – khác biệt so với trào lưu “cảm ứng hóa” đang thịnh hành trên các mẫu xe điện như Taycan hay EQS. 

ghe xe Audi e tron GT 2022 ra mat thai lan muaxegiatot vn - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Chiếc xe ô tô Audi e-tron GT chạy điện trang bị tay lái D-Cut thể thao bọc da lộn, tích hợp nút bấm và lẫy chuyển số. Phía sau là màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin như một cụm đồng hồ truyền thống nhưng phong phú và trực quan hơn.

hang ghe sau xe Audi e tron GT 2022 ra mat thai lan muaxegiatot vn - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Theo nhà sản xuất, khách hàng có thể tùy chọn chất liệu ghế ngồi là da cao cấp truyền thống hoặc các vật liệu thân thiện với môi trường như vật liệu tái chế từ vỏ chai nhựa. Hiện chưa rõ mẫu Audi e-tron GT mới về Việt Nam sử dụng loại chất liệu nào.

Vận hành phấn khích, pin “trâu”

an toan xe Audi e tron GT 2022 ra mat thai lan muaxegiatot vn - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Chưa rõ chiếc Audi e-tron GT 2024 mới cập bến Việt Nam là phiên bản tiêu chuẩn (469 mã lực, 630 Nm) hay bản RS (590 mã lực, 830 Nm) mạnh mẽ hơn. Cả 2 đều có cơ chế “Launch Control” tăng công suất tạm thời trong 2,5s lên mức 522 mã lực (bản tiêu chuẩn) và 637 mã lực (bản RS) rất ấn tượng.

Audi e-tron GT được trang bị mô-tơ điện cho cả trục bánh trước và bánh sau cũng như sử dụng hộp số tự động 2 cấp giúp người lái làm chủ sức mạnh của cỗ xe thể thao gần như tức thì với độ mượt mà đáng kinh ngạc. 

Xe cũng cho phép người dùng tự cài đặt tỷ số truyền rộng hơn nhằm thoải mái chuyển số khi sử dụng cho mục đích di chuyển hàng ngày.

van hanh xe Audi e tron GT 2022 ra mat thai lan muaxegiatot vn - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Thời gian tăng tốc 0-100km/h của Audi e-tron GT bản tiêu chuẩn và RS lần lượt là 4,6s và 3,3s – thông số này có phần thua kém đôi chút so với đối thủ Porsche Taycan (bản Turbo của Taycan chỉ mất 3,2s trong khi bản mạnh mẽ nhất Turbo S tăng tốc chỉ trong 2,8s).

Hệ số cản không khí của chiếc sedan thuần điện nhà Audi là 0,24 – được đánh giá là nằm trong những thiết kế có tỉ lệ tốt nhất trong lịch sử Audi, song vẫn thua kém đôi chút so với đối thủ Porsche Tay can có hệ số chỉ 0,22.

Xe ô tô điện Audi e-Tron GT được trang bị khối pin dung lượng “khủng” 86 kWh, có khả năng cung cấp năng lượng cho quãng đường di chuyển tối đa gần 500km sau mỗi lần sạc đầy (thông số này ở Porsche Taycan là 450 km). 

cop xe Audi e tron GT 2022 ra mat thai lan muaxegiatot vn - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Tương tự Taycan, hệ thống trạm sạc điện áp 800V tương thích với Audi e-Tron GT có thể sạc từ 5% lên 80% pin chỉ sau khoảng 20 phút, lâu hơn thời gian đổ xăng thông thường một chút nhưng vẫn trong ngưỡng chấp nhận được đối với đại đa số khách hàng.

Hiện chưa rõ các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Audi e-Tron GT phân phối tại Việt Nam sẽ bao gồm những tính năng nào, tuy nhiên thương hiệu Đức gần như là bảo chứng cho các công nghệ hiện đại sẽ được áp dụng triệt để trên mẫu xe điện “con cưng” của hãng.

Kết luận

gia xe Audi e tron GT 2022 ra mat thai lan muaxegiatot vn - Audi e-tron GT 2024 Sedan điện: Đánh giá nội ngoại thất, Giá xe khuyến mãi

Vẫn còn quá sớm để đánh giá sức hút riêng của Audi e-Tron GT khi nhà phân phối chưa có động thái công bố cụ thể thông số kỹ thuật cũng như mức giá bán chính thức.

Tuy nhiên, trào lưu sắm ô tô điện đã và đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng trong thời gian qua, hứa hẹn sẽ có một sự bùng nổ về nhu cầu xe “xanh” cùng những cuộc “so găng” khốc liệt như giữa bộ đôi e-Tron GT và Porsche Taycan trong tương lai gần. 

Xem thêm: Giá xe ô tô điện Mercedes Benz 2024