Chuyển tới nội dung

Mitsubishi Mirage CVT 2022 – đối thủ đáng chú ý của Grand i10

gia xe mitsubishi mirage 2020 muaxegiatot com 11 - Mitsubishi Mirage CVT 2022 - đối thủ đáng chú ý của Grand i10

Mặc dù mang trong mình thông số kỹ thuật của một chiếc hatchback hạng B nhưng Mitsubishi Mirage CVT 2022 lại có giá bán “tiệm cận” và có thể “cạnh tranh sòng phẳng” với các mẫu xe trong phân khúc hạng A, với những cái tên như Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Kia Morning, Chevrolet Spark, Suzuki Celerio hay VinFast Fadil.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2022

gia-xe-mitsubishi-mirage-2020-muaxegiatot-com-11
Mirage là mẫu xe hatchback hạng nhỏ B đang được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra với 3 phiên bản là Mirage MT, Mirage CVT Eco và Mirage CVT. Trong đó, Mitsubishi Mirage CVT 2022 là phiên bản có mức trang bị cao nhất.

Giá bán

Phiên bản xeMitsubishi Mirage CVT 2022
Giá công bố450.500.000 VNĐ
Khuyến mạiLiên hệ
Giá xe lăn bánh tham khảo (*)
Hà Nội526.940.700 VNĐ
Tp. Hồ Chí Minh517.930.700 VNĐ
Các tỉnh/thành khác498.930.700VNĐ

Giá xe Mitsubishi Mirage CVT lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. 

Mitsubishi Mirage CVT 2022 mang đến cho khách hàng 5 sự lựa chọn về màu sơn ngoại thất, bao gồm: Trắng, Xám Titan, Bạc, Cam và Đỏ. 

Ngoại thất hài hòa, bắt mắt

Diện mạo của xe gây chú ý bằng những đường nét tạo hình rõ ràng và dứt khoát, thay thế cho kiểu bo tròn, đầy đặn của thế hệ trước. Nhờ đó mà Mitsubishi Mirage CVT 2022 trông trẻ trung và năng động hơn rất nhiều.

Cả 3 phiên bản Mitsubishi Mirage 2022 đều có chung kích thước tổng thể tương ứng (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là 3.795 x 1.665 x 1.510 (mm), chiều dài cơ sở 2.450 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 160 mm, thuận tiện di chuyển trong những đô thị đông đúc ở Việt Nam. 

Đầu xe

dau-xe-mitsubishi-mirage-2020-muaxegiatot-com-2
Nổi bật nhất ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt tạo hình mạnh mẽ, bên ngoài được viền crom sáng bóng, bên trong được điểm bằng các họa tiết 3D nổi bật với logo của hãng đầy kiêu hãnh ở vị trí trung tâm. 

Ở hai bên là đèn pha hình cánh bướm vuốt xéo lên đầy ấn tượng, với bóng chiếu dạng Bi-xenon hiện đại. 

Hệ thống ba-đờ-sốc khá nổi bật với chi tiết mạ chrome hình chữ X tinh tế và sang trọng. Cặp đèn sương mù hình cầu khá nhỏ nhắn (không trang bị trên bản số sàn). 

Cản trước cùng màu với thân xe và tạo hình góc cạnh, cá tính. Ngoài ra, nắp ca pô cũng góp phần làm tăng vẻ khỏe khoắn cho xe với nhiều đường gân dập nổi.

Thân xe

hong-xe-mitsubishi-mirage-2020-muaxegiatot-com-3
Xuyên suốt hai bên hông xe là những đường gân dập nổi mang đậm tính khí động học. 

Mirage CVT 2022 trang bị tay nắm cửa và gương chiếu hậu ngoài có cùng màu với thân xe, tạo nên sự đồng bộ trong thiết kế tổng thể.

Gương chiếu hậu trên xe hỗ trợ chỉnh điện và tích hợp báo rẽ tương tự bản Mirage CVT Eco 2022. 

Nâng đỡ cho toàn bộ khung gầm là bộ mâm hợp kim 15 inch thiết kế mới với 2 tông màu, giúp xe phong cách và ấn tượng hơn.

Đuôi xe

duoi-xe-mitsubishi-mirage-2020-muaxegiatot-com-1
Đuôi xe là nơi dễ dàng nhận ra Mirage CVT 2022 nhờ vào trang bị cụm đèn hậu dạng LED, chi tiết này không xuất hiện trên hai phiên bản còn lại. 

Ở phía trên, xe còn có cánh lướt gió hỗ trợ tăng khí động học và đèn phanh thứ 3 dạng LED giúp  gia tăng khả năng an toàn cho xe. 

Nội thất thiết kế thông minh

Bước vào bên trong xe, Mirage CVT 2022 khiến khách hàng không khỏi ngạc nhiên bởi không gian nội thất rộng rãi nhờ vào lối thiết kế thông minh của Mitsubishi. 

Mirage CVT 2022 có chiều dài cơ sở 2.450 mm, lớn hơn đôi chút thông số 2.425 mm trên địch thủ Grand i10 hatchback

Khoang lái

noi-that-xe-mitsubishi-mirage-2020-muaxegiatot-com-6
Bảng táp lô có thiết kế đơn giản với chất liệu chính là loại nhựa cứng phổ thông, các nút bấm được bố trí một cách khoa học đem đến sự thuận tiện cho người lái. 

Ghế lái hỗ trợ chỉnh tay 6 hướng, cho phép tài xế điều chỉnh tư thế lái hợp với vóc dáng của mình.

noi-that-mitsubishi-mirage-2020-muaxegiatot-com-9
Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay và hệ thống ga tự động.  

Cụm đồng hồ hiển thị thông tin với độ tương phản cao, giúp người lái dễ dàng quan sát đồng thời tăng thêm độ sang trọng cho khoang nội thất.

Khoang hành khách

Dù là phiên bản có mức giá “chát” nhất nhưng ghế ngồi trên xe Mitsubishi này chỉ được bọc Nỉ chống thấm. 

Hàng ghế sau đủ để người có chiều cao 1m75 không cảm thấy gò bó và có thể gập riêng biệt theo tỷ lệ 60:40, cho phép tùy biến không gian linh hoạt để tận dụng tối đa tùy theo mục đích sử dụng. 

Hơn thế nữa, hãng còn trang bị cho hàng ghế sau các tựa đầu rất êm ái. 

Khoang hành lý

Mirage CVT 2022 có dung tích khoang hành lý ở mức tiêu chuẩn là 487 lít và có thể tăng lên đến 1.331 lít khi gập hàng ghế sau. Con số này thật sự lý tưởng so với kích thước khá nhỏ bé của xe. 

Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị tấm che khoang hàng lý cùng hộp đựng dụng cụ tiện ích rất tiện lợi. 

Tiện nghi đầy đủ và thực dụng

Có mức giá cao nhất trong số các biến thể Mitsubishi Mirage 2022 đang bán tại Việt Nam, phiên bản CVT này được hãng “ưu ái” trang bị hệ thống điều hòa tự động kết hợp với lọc gió điều hòa, có khả năng làm mát nhanh và sâu, đem đến cho hành khách cảm giác mát mẻ, thoải mái. Hệ thống làm mát trên 2 phiên bản còn lại chỉ là loại điều hòa chỉnh tay.

dau-dvd-mitsubishi-mirage-2020-muaxegiatot-com-5
Hệ thống thông tin giải trí cũng được trang bị khá đầy đủ: Đầu DVD cùng màn hình cảm ứng, 4 loa âm thanh cho chất lượng chân thực, cổng đa dạng như Bluetooth/AUX/USB giúp khách dễ dàng kết nối thiết bị điện tử của mình với hệ thống âm thanh trên xe.

Ngoài ra, xe còn sở hữu một số trang bị đáng chú ý khác như: Chìa khóa thông minh/ Hệ thống khởi động nút bấm, tay nắm cửa trong mạ crom, đèn báo hiệu tiết kiệm nhiên liệu, các ngăn đựng đồ đạc. 

Động cơ & hộp số

Cả 3 phiên bản Mitsubishi Mirage 2022 đều sử dụng chung động cơ xăng MIVEC 1.2L cho công suất tối đa 78 ps và mô men xoắn cực đại 100 Nm. Đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT. 

can-so-tu-dong-mitsubishi-mirage-2020-muaxegiatot-com-4
Trong khi đó, khối động cơ của địch thủ Hyundai Grand i10 hatchback 1.2 AT có thể tạo ra công suất tối đa lên đến 87 ps và mô men xoắn cực đại 120 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp. Cảm giác lái mạnh mẽ hơn thấy rõ.

Thoải mái sau tay lái

Công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC giúp tăng công suất cho phép Mirage CVT 2022 vận hành hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Cụ thể, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu theo quãng đường Kết hợp khoảng  5 lít/100km.

Nhờ lợi thế khoảng sáng gầm cao 160 mm, Mirage CVT 2022 có thể vượt qua các “ổ gà” và leo lề một cách dễ dàng. 

Đặc biệt, xe có bán kính quay vòng nhỏ nhất phân khúc – chỉ 4,6m, giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn, ngay cả nơi đô thị đông đúc.

Mirage CVT 2022 được trang bị hệ thống treo Trước/Sau dạng Macpherson, lò xo cuộn với thanh cân bằng/Thanh xoắn, đảm bảo sự êm ái khi di chuyển trong đô thị và vững vàng khi di chuyển ở tốc độ cao. 

An toàn chuẩn mực

Mitsubishi Mirage CVT 2022 được trang bị những tính năng an toàn gồm:

  • Túi khí đôi
  • Căng đai tự động cho hàng ghế trước
  • Dây đai an toàn cho tất cả các ghế
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Khóa cửa từ xa
  • Chìa khóa mã hóa chống trộm

Kết luận

Mitsubishi Mirage CVT 2022 chinh phục người sử dụng bằng mức giá cực kỳ hấp dẫn, thiết kế khoang nội thất thông minh, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cùng chế độ bảo hành tốt. 

Đổi lại, người dùng phải chấp nhận những hạn chế về khả năng vận hành (khả năng tăng tốc kém, động cơ ồn và yếu).

Tham khảo:

Bảng giá xe Oto Mitsubishi

Mitsubishi Mirage CVT Eco

Thông số kỹ thuật

Tên xeMitsubishi Mirage CVT
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeHatchback
Xuất xứNhập khẩu
Kích thước DxRxC (mm)3.795 x 1.665 x 1.510
Chiều dài cơ sở (mm)2.450
Động cơMIVEC 1.2L
Dung tích công tác (cm³)1.193
Dung tích bình nhiên liệu (Lít)35
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (ps/rpm)78 ps tại 6.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)100 Nm tại 4.000 vòng/phút
Hộp sốTự động vô cấp (CVT)
Hệ dẫn độngCầu trước
Hệ thống treo trướcKiểu Macpherson, lò xo cuộn với thanh cân bằng
Hệ thống treo sauThanh xoắn
Cỡ mâm15 inch

 

Bình chọn bài viết này