Chuyển tới nội dung

Giới thiệu các mẫu xe Mini Cooper 2022

Mini Cooper được coi là một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên toàn thế giới. Hiện nay, bộ sưu tập các mẫu xe Mini Cooper tại Việt Nam khá đa dạng và phong phú, bao gồm: Mini Cooper S 3 cửa, Mini Cooper S 5 cửa,  Mini One, Mini Convertible, Mini Clubman, Mini Countryman.

Mini Cooper S 3 cửa

Đầu tiên không thể không kể đến mẫu xe SUV đa dụng của thương hiệu này – Mini Cooper S 3 cửa. Sản phẩm mang nét đặc trưng của thương hiệu Mini Cooper với thiết kế khá mới lạ và bắt mắt. 

Xe sẽ có 9 màu sắc ngoại thất gồm: Trắng, Đỏ, Đen, Xám, Bạc Metallic, Xám Thunder, Xanh rêu, Xanh Metallic, Xanh dương với mức giá dao động từ 1,9 tỷ đến 2,1 tỷ tùy từng phiên bản khác nhau.

Tham khảo: Giá xe Mini Cooper 3 cửa

Ngoại thất

MINI-3-cửa-MINI-Phú-Nhuận-03-696x522

Ngoại thất của xe được thiết kế khá đồ sộ, không hề thua kém những mẫu xe SUV thông thường. Xe có kích thước tổng thể với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt 3850 x 1727 x 1414 mm cùng chiều dài cơ sở là 2495mm.

Đầu xe được thiết kế đơn giản và đặc trưng với bộ lưới tản nhiệt hình tổ ong quen thuộc. Cụm đèn pha bo tròn mang đến cảm giác cổ điển, pha chút trẻ trung và hiện đại. 

Thân xe là bộ gương chiếu hậu quen thuộc. Cùng với đó là bộ lazang có kích thước khiêm tốn 16inch. Những đường dập nổi được thiết kế phía dưới tay nắm cửa tạo nên sự khỏe khoắn cho mẫu xe này. 

Đuôi xe vẫn là thiết kế bo tròn đặc trưng đầy hiện đại. 

Nội thất

noi-that-mini-cooper-3-cua-2019-muaxegiatot-vn-7

Với chiều dài cơ sở lên đến 2495mm xe có khoang cabin khá rộng rãi và thoải mái. Các chất liệu trên xe đều được làm bằng gỗ, da và kim loại cao cấp. Vô lăng và taplo đều được bọc da cao cấp, tích hợp nhiều chức năng hiện đại. Đặc biệt là khoang hành lý có thể tăng thể tích tối đa 700 lít khi gập hoàn toàn hàng ghế sau. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của mẫu mini 3 cửa này. 

Tiện nghi 

Chiếc Mini Cooper 3 cửa được cải tiến với đầy đủ các trang thiết bị tiện ích nhất. Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động hiện đại. Cùng với đó là màn hình cảm ứng và màn hình hiển thị thông tin sắc nét, hệ thống Radio Mini trực quan, cổng kết nối Bluetooth/USB/AUX… đặc biệt là hệ thống Mini Connected hiện đại. 

Động cơ, khả năng vận hành

MINI-3-cửa-MINI-Phú-Nhuận-02-696x522

Xe được trang bị hệ động cơ 1.5L 3 xi lanh thẳng hàng, công nghệ Twinpower Turbo nổi bật. Có thể đạt tới công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 220 Nm tại 1.250-4.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc rất nhanh.

Hệ thống an toàn

Hệ thống an toàn của xe được ứng dụng công nghệ hiện đại nhất bao gồm: hệ thống kiểm soát phanh khi rẽ CBC, cải thiện tính ổn định khi đi vào cua, lốp xe Runflat tùy chọn, khóa bánh xe, ghế an toàn cho trẻ em… 

Kết luận, so sánh, ưu và nhược điểm

Trên thực tế khi so sánh với các mẫu xe SUV khác, Mini Cooper S 3 cửa không có quá nhiều lợi thế. Ưu điểm lớn nhất của mẫu xe này chính là vẻ bề ngoài bóng bẩy và khác biệt, cùng với đó là hệ vận hành linh hoạt, khỏe khoắn. Tuy nhiên, nếu so sánh về độ an toàn thì Mini Cooper 3 cửa chỉ dừng lại ở mức tạm chấp nhận được, nếu không muốn nói là thua xa các mẫu xe khác.

Mini Cooper 3 cửa trên thực tế không có tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, với những ai yêu thích sự khác biệt, nét đẹp truyền thống, muốn trải nghiệm cảm giác ngồi trên mẫu xe cổ điển như những quý ông Anh Quốc thời xưa thì đây là một lựa chọn không tồi. 

Mini Cooper S 5 cửa

Mini 5 cửa là mẫu xe SUV được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi có kích thước nhỏ nhắn và được thiết kế thông minh. 

Theo nhà sản xuất dự kiến,  mẫu xe này tại Việt Nam có giá dao động từ 1, 6 – 2, 1 tỷ VNĐ tùy từng phiên bản khác nhau. Dòng xe này sẽ được nhà sản xuất tung ra 3 biến thể quen thuộc, cụ thể:

  • Classic với 4 màu ngoại thất cơ bản là Đỏ, Đen, Xám, Bạc Metallic. 
  • Biến thể Signature với 8 màu ngoại thất là Đỏ, Đen, Xám, Bạc Metallic, Xám Thunder, Xanh rêu, Xanh Metallic, Xanh dương Cam
  • Biến thể Iconic với xe 9 màu sắc ngoại thất gồm: Đỏ, Đen, Xám, Bạc Metallic, Xám Thunder, Xanh rêu, Xanh Metallic, Xanh dương, Cam

Tham khảo: Giá xe Mini Cooper 5 cửa

Ngoại thất 

MINI-5-cửa-MINI-Phú-Nhuận-6-696x406

Ngoại thất của cả 3 biến thể đều có kích thước tương đồng nhau, với kích thước tổng thể chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.982 x 1.727 x 1.425 mm. 

Đầu xe được thiết kế với bộ lưới tản nhiệt hình tổ ong cùng với logo hình đôi cánh ở giữa. Cụm đèn pha được thiết kế theo dạng bo tròn cổ điển và quen thuộc. 

Thân xe được thay đổi khá nhiều so với bản trước đó, với phần la-zăng có kích thước 17 inch vừa vặn. Vẫn là bộ gương chiếu hậu quen thuộc, tuy nhiên những đường dập nổi của xe được thiết kế mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. 

Các tay nắm cửa được mạ crom sang trọng. Đuôi xe được thiết kế khá ngộ nghĩnh với phần đèn khá đối xứng nhau qua thanh mạ crom ở chính giữa.

Nội thất

MINI-5-cửa-MINI-Phú-Nhuận-1-696x464

Mẫu xe này có chiều dài cơ sở 2567 mm, khá nhỏ so với các mẫu xe SUV đa dụng khác. Khoang cabin bên trong cũng không quá rộng rãi đối với những ai yêu cầu một chiếc xe thoải mái. 

Phần nội thất và các chi tiết bên trong xe đều được làm từ chất liệu cao cấp, sang trọng được thiết kế chỉnh chu, cân xứng. Dung tích khoang hành lý chiếc xe này là 278L, khi gập hàng ghế sau lại thì thể tích cốp xe có thể đạt tới 941L.

Tiện nghi hiện đại

Mini Cooper 5 cửa sẽ được chú trọng nhiều hơn vào phần tiện nghi trên xe. Xe sẽ được trang bị những tiện nghi cơ bản. Bên cạnh đó sẽ là hàng loạt dịch vụ kỹ thuật số như thông tin giao thông, kết nối 4G/LTE, hỗ trợ Apple CarPlay cùng nhiều tính năng cho điện thoại thông minh…  

Động cơ, khả năng vận hành

duoi-xe-mini-cooper-5-cua-2019-muaxegiatot-vn-5

Phiên bản Mini Cooper 5 cửa này sẽ được trang bị động cơ xăng I3 1.5L công suất cực đại đạt 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 220 Nm. Cùng với đó là hộp tự động 6 cấp đi kèm cùng lẫy chuyển số. 

Hệ thống an toàn

Xe được trang bị những thiết bị an toàn tiêu chuẩn của một mẫu xe SUV thông thường. Có thể kể đến như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua CBC, kiểm soát cân bằng thân xe DSC…

Kết luận, so sánh, ưu và nhược điểm

Cũng tương tự như mẫu Mini Cooper 3 cửa, MINi cooper 5 cửa không được đánh giá quá cao về tính thực dụng khi so sánh với những mẫu xe trong cùng phân khúc như:  Audi A3, xe Mercedes A Class.

Ưu điểm lớn nhất của xe chính là ngoại hình cá tính cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, với mức giá thành khá cao và động cơ vận hành không mấy ấn tượng thì mẫu xe này rất khó để cạnh tranh cùng các đối thủ trong cùng phân khúc. 

Mini One

Đây là mẫu xe mới nhất trong gia đình Mini được ra mắt gần đây. Mini One có thiết kế ngoại hình khá giống với mẫu Mini 5 cửa. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn có những điểm khác biệt ở phiên bản. 

Mini One được người tiêu dùng đánh giá khá cao về ngoại hình cũng như khả năng vận hành. Đặc biệt, mẫu xe này hiện có giá niêm yết chỉ trên dưới 1,5 tỷ đồng. 

Xe sẽ có các màu sắc ngoại thất tùy chọn bao gồm: Xám Moonwalk, Xám Thunder, Đen huyền ảo Midnight, Đỏ lửa Blazing, Xanh biển Deep Blue, Xanh rêu British Racing, sô-cô-la đá Iced Chocolate và Trắng White Silver.

Ngoại thất

Gia-xe-Mini-Cooper-One-5-cua-muaxegiatot-vn

Mẫu xe này có phần ngoại thất được đánh giá khá cao cùng thiết  kế hầm hố. Kích thước tổng thể của xe chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3982 x 1727 x 1425 mm. 

Đầu xe vẫn là cụm đèn pha Halogen quen thuộc được thiết kế 2 bên đầu xe như 2 mắt của con ong. Ở giữa là bộ lưới tản nhiệt hình tổ ong quen thuộc. 

Thân xe có phần đèn xi-nhan sử dụng tone màu trắng tương tự như đối với Mini 5 cửa. Dọc thân xe là phần ốp mạ crom sang trọng và đẳng cấp. 

Đuôi xe được thiết kế bo tròn cổ điển. Cụm đèn hậu được tang bị lấy cảm hứng từ quốc kỳ nước Anh sẽ khiến người dùng cảm thấy thích thú hơn. 

Nội thất

Noi-that-xe-Mini-Cooper-One-5-cua-muaxegiatot-vn

Mini One được người dùng phản hồi tốt về phần nội thất bên trong xe với 2 màu cơ bản là đen hoặc xám đậm tạo cảm giác sang trọng và đẳng cấp. 

Các chi tiết trên xe được chế tác tỉ mỉ. Phần ghế ngồi được chú trọng hơn đến sự thoải mái của cả người lái lái và ghế dành cho hành khách phía sau. Cốp xe có dung tích 278L ở trạng thái thông thường và nếu gập hàng ghế sau lại thì có thể đạt 941L. 

Tiện nghi 

Bên trong xe được trang bị nhiều các tính năng tiện nghi hiện đại, xứng tầm với một chiếc xe có mức giá trên dưới 2 tỷ đồng. Xe được trang bị các tiện nghi như: chức năng kết nối Bluetooth, kết nối Wifi, hay giao diện Mini Connected…

Khả năng vận hành

Hong-xe-Mini-Cooper-One-5-cua-muaxegiatot-vn

Hệ động cơ của mẫu xe này có phần nhỉnh hơn hẳn so với những người anh em cùng nhà. Xe sử dụng động cơ chạy bằng xăng với 3 xi lanh tích hợp công nghệ Mini TwinPower Turbo 1499cc.

Hệ thống an toàn

Xe được thiết kế với các trang bị an toàn, đầy đủ túi khí cho người lái và hành khách phía trước và phía sau, cùng với nhiều trang bị khác…

Kết luận, so sánh, ưu và nhược điểm

So sánh với những người anh em cùng nhà thì Mini One sẽ nhỉnh hơn hẳn. Mẫu xe mới này sẽ nổi bật hơn với thiết kế rộng rãi, thoải mái, đa dụng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, phần ngoại thất sẽ khiến cho xe khó có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Đây cũng là một trong những điểm trừ khiến dòng xe này khó có thể trở nên phổ biến. 

Mini Convertible

Phiên bản Mini Cooper Convertible được thiết kế theo kiểu mui trần hiện đại, đậm chất thể thao với những cải tiến và khác biệt rõ rệt. 

Phiên bản mới này, nhà sản xuất dự kiến sẽ cho ra mắt đến 10 màu tất cả với 3 biến thể khác nhau. Với 4 màu cơ bản đen, trắng, đỏ và xám khói, và bổ sung thêm 6 màu khác ở 2 biến thể Signature và Iconic: màu xanh lá đậm, xanh dương, xám nhạt, xanh da trời, xanh ngọc và nâu đất. Giá xe dự kiến sẽ dao động trong khoảng 2,1 – 2,3 tỷ VNĐ, tùy từng biến thể khác nhau. 

Tham khảo: Giá xe Mini Cooper Convertible

Ngoại thất

MINI-Convertible-MINI-Phú-Nhuận

Xe sẽ có kích thước tổng thể khá nhỏ gọn và phù hợp với tình hình giao thông tại Việt Nam. Tổng thể kích thước xe dài, rộng, cao lần lượt sẽ là 3.850 x 1.727 x 1.415 mm. 

Phần đầu và đuôi xe vẫn được thiết kế theo kiểu dáng chung của các dòng xe nhà Mini Cooper. Tuy nhiên, phần mui trần giúp xe tạo nên điểm nhấn và sự khác biệt. Thân xe vẫn là những đường nét mềm mại tinh tế ôm sát phần đuôi và đầu xe. 

Nội thất

MINI-convertible-mui-trần-MINI-Phú-Nhuận-4-530x396

Xe được trang bị những nội thất cơ bản với khoang cabin khá rộng rãi. Chiều dài cơ sở 2495mm giúp hành khách có thể thoải mái ngồi và duỗi chân. Các chi tiết nội thất đều được ốp nhựa và vân gỗ sang trọng. 

Tiện nghi

Mui xe thiết kế mờ tạo cảm giác thoải mái cho mọi hành khách. Màn hình thông tin giải trí đa phương tiện cầu khối tròn 8.8 inch. Bên cạnh đó là các nút điều khiển bằng giọng nói hiện đại.

Động cơ

MINI-convertible-mui-trần-MINI-Phú-Nhuận-1-696x583

Xe Mini Cooper Convertible sử dụng Turbo 3 xi lanh thẳng hàng với dung tích 1.5 L, kết hợp với hộp số 6 cấp mạnh mẽ. Giúp xe di chuyển linh hoạt, êm ái trên mọi loại địa hình. 

Hệ thống an toàn

Hệ thống an toàn khá được chú trọng với những trang thiết bị hiện đại, bao gồm: hệ thống phanh an toàn và hệ thống hỗ trợ lái xe.

Kết luận, so sánh, ưu và nhược điểm

Mẫu xe này được đánh giá khá cao so với các mẫu xe trong cùng phân khúc. Với ngoại hình mui trần cùng hệ động cơ ấn tượng, Mini Cooper Convertible dễ dàng đánh bại các đối thủ khác. Tuy nhiên, với mức giá thành khá cao thì mẫu xe này được đánh giá là khá khó để chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam. 

Mini Clubman

Xe có tất cả 9 màu sắc ngoại thất gồm: Trắng, Đỏ, Đen, Xám, Bạc Metallic, Xám Thunder, Xanh rêu, Xanh Metallic, Xanh dương ở những biến thể khác nhau. 

Giá bán của xe dao động trong khoảng trên dưới 2 tỷ, tùy từng phiên bản và biến thể khác nhau. 

Tham khảo: Giá xe Mini Clubman

Ngoại thất

xe-mau-do-mini-cooper-clubman-2020-2021-muaxegiatot-vn-13

Xe được thiết kế với phần ngoại hình khác biệt so với những người anh em cùng nhà. Phần ngoại thất nhỏ gọn, kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4253 x 1800 x 1441 mm.

Đầu xe vẫn là bộ lưới tản nhiệt và cụm đèn pha quen thuộc. Phần thân xe được thiết kế cao với những đường nét mạnh mẽ, rắn chắc tạo cảm giác sang trọng và đầy nam tính. Đuôi xe là thiết kế cửa đôi chỉ thấy ở Mini Clubman.

Nội thất

noi-that-xe-mini-cooper-clubman-2020-2021-muaxegiatot-vn-2

Mẫu xe này có thiết kế nội thất rộng rãi, hoàn toàn phù hợp cho ai yêu thích sự tiện nghi với giá cả hữu nghị. Các chi tiết nội thất đều mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại được làm từ các chất liệu cao cấp. 

Tiện nghi

Phần tiện nghi bên trong xe đầy đủ với những gì cần có ở một mẫu xe SUV hạng sang đắt đỏ. Có thể kể đến: màn hình màu trung tâm hình tròn kích thước lớn, kết nối Bluetooth, USB, hệ thống âm thanh hiện đại, sống động…

Động cơ

Mini Cooper Clubman có 3 biến thể với 3 sự lựa chọn động cơ khác nhau, bao gồm I3 1.5L, I4 2.0L và I4 2.0L Turbocharged. 

Hệ thống an toàn

Mẫu xe này được chú trọng đến hệ thống an toàn hơn cả. Xe được trang bị hệ thống túi khí, đai an toàn ở tất cả các ghế ngồi. Bên cạnh đó là hệ thống phanh và camera hỗ trợ đỗ xe. 

Kết luận, so sánh, ưu và nhược điểm

Dự đoán, ngay khi ra mắt, Mini Cooper Clubman sẽ khiến các đối thủ khác phải dè chừng bởi ở cả các trang bị tiện nghi, thiết kế và cả khả năng vận hành của xe. 

Tuy nhiên, mẫu xe này có giới hạn nhất định về độ tuổi của khách hàng khi mua, đây sẽ là điểm khiến Mini Cooper Clubman trở nên khó phổ biến tại Việt Nam.

Mini Countryman

Đây là mẫu xe SUV hạng sang với mức giá tầm trung, dự đoán sẽ được ra mắt phiên bản mới nhất vào năm 2022. 

Theo nhà sản xuất công bố, xe sẽ có 2 biến thể với tổng 9 màu sắc đặc trưng của nhà Mini Cooper. Theo dự kiến mẫu Mini Countryman sẽ có giá dao động trong khoảng 2 – 2, 3 tỷ VNĐ.

Tham khảo: Giá xe Mini Countryman

Ngoại thất

gia-xe-mini-country-man-2019-muaxegiatot-vn

Xe được thiết kế với vẻ ngoài tinh tế và bắt mắt. Cả 2 biến thể sẽ đều giữ nguyên kích thước tổng thể, dài, rộng cao lần lượt là 4299 x1822 x 1557 mm. Từ đầu, thân cho đến phần đuôi xe đều mang lại cảm giác nhẹ nhàng và sang trọng.

Nội thất

Xe được thiết kế rộng rãi nhưng không hề mang cảm giác cồng kềnh, thô kệch. Đây là mẫu xe rất phù hợp cho cả gia đình, phục vụ các chuyến du lịch đường dài với chiều dài cơ sở lên đến 2670mm.

noi-that-xe-mini-countryman-2019-muaxegiatot-vn-21-

Các chi tiết như ghế ngồi, vô lăng và taplo đều được thiết kế để mang lại sự tiện nghi và thoải mái nhất cho người dùng. Các ghế hay taplo đều được tích hợp các chức năng và nút bấm thông minh, tiện ích. 

Tiện nghi

Tiện nghi trên xe được trang bị với màn hình giải trí 6,5 inch cùng các tiện ích cơ bản và quen thuộc khác. Đảm bảo sự thoải mái và nhu cầu giải trí của người dùng khi ngồi trên xe. 

Động cơ

Xe sử dụng 2 loại động cơ ở 2 biến thể khác nhau là Xăng 1.5L ba xy lanh và Xăng 2.0L bốn xy lanh. Khách hàng có thể tùy chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 

Hệ thống an toàn

Xe được trang bị hệ thống phanh an toàn hiện đại cùng các trang thiết bị tiêu chuẩn như túi khí, dây đai an toàn, camera cảm biến khi lùi xe… 

Kết luận, so sánh, ưu và nhược điểm

Mẫu xe này được thiết kế khá nhỏ gọn, bắt mắt cùng với đó là hệ thống vận hành linh hoạt và đảm bảo an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, khi mua các loại xe hơi của Mini Cooper thì việc bảo hành và sửa chữa luôn là vấn đề nan giải. Hiện nay, có khá ít showroom chính hãng của Mini Cooper để bảo dưỡng xe, đặc biệt là ở các tỉnh thành không phải là thành phố lớn. 

Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất về các mẫu xe Mini Cooper 2022. Là hãng xe lâu đời mang hơi thở và cảm hứng của nước Anh xa xôi, các mẫu Mini Cooper là sự lựa chọn cho những ai yêu thích vẻ đẹp cổ điển và sang trọng. 

Xem chi tiết: Mua bán xe MINI cũ, mới giá rẻ

Bình chọn bài viết này