Chuyển tới nội dung

So sánh Accent 2019 bản nâng cấp và Vios 2019

Cập nhật:

Giá xe Vios 2021

Giá xe Accent 2021

Accent và Vios đang tạo nên cuộc đua song mã ở phân khúc sedan B. Đây là 2 dòng xe được khách hàng Việt rất ưa chuộng ở cả nhu cầu mua xe chạy dịch vụ lẫn mua xe ô tô giá rẻ phục vụ cá nhân, gia đình. Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, Accent vẫn phải “núp” dưới cái bóng Vios. Và điều đó thật sự khiến các nhà quản lý Hyundai khó chịu. Và mới đây nhất, Hyundai đã chính thức nâng cấp nhẹ cho Accent. Vậy Accent 2019 có gì, có thể vượt qua được Vios hay không?

so-sanh-toyota-vios-g-va-accent-dac-biet-2018

Giá bán

Toyota Vios 2019Hyundai Accent 2019
Vios 1.5E MT có giá 531 triệuAccent 1.4 MT tiêu chuẩn có giá 426 triệu
Vios 1.5E CVT có giá 569 triệuAccent 1.4 MT có giá 472 triệu
Vios 1.5G CVT có giá 606 triệuAccent 1.4 AT có giá 501 triệu
 Accent 1.4 AT đặc biệt có giá 542 triệu

Mức giá mới của Accent có tăng chút ít so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, mức giá này vẫn là khá rẻ so với Vios.

Mua xe Toyota Vios cũ giá rẻ

Mua xe Accent cũ giá rẻ

Ngoại thất

Xe Accent 2019 đã được nâng cấp nhưng nếu Quý khách cố gắng tìm sự thay đổi ở ngoại thất thì cũng không hề dễ. Bởi ở khu vực này, Accent mới chỉ có 1 sự thay đổi. Đó chính là ăng ten dạng cột đã được thay bằng kiểu vây cá mập. Thiết kế này giúp Accent “giống” Vios hơn. Sự thay đổi này không mang ý nghĩa “nâng cấp” mà chỉ giúp cho Accent mới nhìn gọn gàng, thể thao hơn thôi.

gia-xe-hyundai-accent-2019-muaxebanxe-com-7

gia-xe-toyota-vios-2018-muaxebanxe-com

Còn lại, tất cả các thiết kế, trang bị khác vẫn giữ nguyên từ thế hệ cũ. Cụ thể, Accent có chiều dài cơ sở 2600 mm, các chiều dài, rộng, cao là 4440 x 1729 x 1460 mm và khoảng sáng gầm 150 mm. Kích thước này có phần nhỉnh hơn chút so với Vios. Bởi chiều dài cơ sở của Vios là 2550 mm, kích thước dài, rộng, cao là 4425 x 1730 x 1475 mm cùng khoảng sáng gầm 133 mm.

Về thiết kế, Accent tỏ ra trẻ trung pha thêm nét thể thao hơn. Điều đó được thể hiện ở lưới tản nhiệt hình lục giác viền mạ crom cùng mảng lưới đan chéo ẩn phía các thanh nan nằm ngang. Kết hợp với đó là 2 đèn sương mù kiểu mũi tên châu vào nhau rất góc cạnh, cuốn hút.

Vios cũng có đầy đủ lưới tản nhiệt, đèn sương mù. Tuy nhiên, thiết kế của 2 chi tiết này có phần đơn giản, dễ nhìn.

Cụm đèn trước của 2 chiếc sedan này đều là kiểu halogen kết hợp với dải LED chạy ban ngày. Trang bị này vừa giúp đảm bảo ánh sáng cho người lái, vừa toát lên vẻ hấp dẫn, sắc nét cho đầu xe.

1 điểm chung nữa của 2 chiếc 5 chỗ này chính là gương chiếu chiếu hậu, tích hợp chức năng đèn báo rẽ và có thể chỉnh, gập điện. Nhưng Accent cũng biết cách gây ấn tượng hơn với bộ mâm 16inch, còn trang bị trên Vios chỉ là cỡ 15inch.

duoi-xe-hyundai-accent-2019-muaxebanxe-com-14

duoi-xe-toyota-vios-2018-muaxebanxe-com

Cụm đèn hậu của Vios và Accent đều là kiểu thiết kế ôm băng ngang từ hông sang cốp xe. Dẫu vậy, cụm đèn của Accent trang bị bóng chiếu LED còn với Vios thì vẫn là kiểu halogen.

Nội thất

Ở bên trong khoang xe, Accent tiếp tục có 1 sự thay đổi. Và chính sự thay đổi đó đã tạo nên khác biệt so với đối thủ. Và vị trí được bổ sung đó chính là cửa gió ở hàng ghế sau. Với sự bổ sung này, khoang xe Accent sẽ nhanh mát hơn cũng như tăng tính tiện nghi cho người ngồi hàng ghế sau. Và tất nhiên, Vios không có chi tiết này. Còn ở hệ thống điều hòa của 2 xe đều là kiểu tự động.

Hyundai bổ sung cửa gió hàng ghế sau cho tất cả các phiên bản Accent 2019
Hyundai bổ sung cửa gió hàng ghế sau cho tất cả các phiên bản Accent 2019
Hàng ghế sau của Vios vẫn chưa có cửa gió sau
Hàng ghế sau của Vios vẫn chưa có cửa gió sau

Ở các trang bị khác, Accent 2019 không thay đổi gì nên cũng ngang tầm với Vios. Cả 2 đều có ghế bọc da, ghế lái chỉnh tay, hàng ghế sau chỉnh gập.

Tay lái của Accent và Vios cũng được tích hợp hệ thống nút bấm chỉnh âm thanh và có thể chỉnh hướng. Cùng với đó là chức năng trợ lực điện, giúp việc bẻ lái nhẹ nhàng hơn.

noi-that-xe-hyundai-accent-2019-muaxebanxe-com-9

noi-that-xe-toyota-vios-2018-muaxebanxe-com

Duy chỉ có màn hình đa thông của 2 xe là khác nhau. Với Vios là kiểu  3 đồng hồ, còn Accent là 2 đồng hồ và 1 màn hình chính giữa. Thiết kế tuy khác nhau nhưng “bản chất” của cả 2 là như nhau khi đều cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để hỗ trợ người lái.

Hệ thống tiện nghi giải trí của 2 xe cũng khá tương đồng khi đều có màn hình cảm ứng 7”, cổng USB, bluetooth và 6 loa.

Ngoài ra, 2 chiếc sedan này đều có chức năng khởi động bằng nút bấm rất tiện ích.

Vận hành & An toàn

Ở phần động cơ, Vios lại tỏ ra nhỉnh hơn Accent về sức mạnh. Vios sử dụng động cơ 107 mã lực, mô men xoắn 140Nm và hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT. Trong khi đó, động cơ của Accent ở mức 100 mã lực, mô men xoắn 132Nm. Kết hợp với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Mâm xe Accent 2019 bản đặc biệt
Mâm xe Accent 2019 bản đặc biệt
Mâm xe Vios 2019 bản G
Mâm xe Vios 2019 bản G

Khả năng đảm bảo an toàn của Vios và Accent cũng tương đối giống nhau. Cả 2 đều được trang bị hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa. Hỗ trợ hệ thống này là các công nghệ ABS, EBD, BA, VSC, HAC. Ngoài ra, cả 2 xe cùng có camera lùi. Tuy nhiên, Vios có 7 túi khí, hơn Accent 1 túi khí ở đầu gối cho người lái.

Kết luận

Accent 2019 chỉ là nâng cấp nhẹ. Nhưng sự nâng cấp, bổ sung đó khá đáng giá, giúp tăng thêm tính tiện nghi, bắt mắt cho xe. Dẫu vậy, việc Accent tăng giá cũng khiến không ít khách hàng buồn lòng. Tuy nhiên, đó cũng là sự tăng giá hợp lý khi giá xe luôn song hành cùng chất lượng xe. Chính những sự nâng cấp, bổ sung của Accent sẽ càng làm cho cuộc chiến ở phân khúc B thêm nóng bỏng và gay gắt. Và chúng ta hãy cùng chờ xem liệu sự thay đổi của Accent có giúp dòng xe này vượt lên trên Vios hay không.

» Mua xe Toyota Vios tại đây: https://giaxehoi.vn/gia-xe-vios-hang-toyota

» Mua xe Hyundai Accent tại đây: https://giaxehoi.vn/gia-xe-accent-hang-hyundai

5/5 - (1 bình chọn)