Chuyển tới nội dung

9 lý do khiến bạn bỏ ngay ý định mua xe cũ

Top 9 mẫu xe 7 chỗ cũ chất lượng giá tốt đáng mua nhất 

Tại Việt Nam, việc bỏ ra một số tiền lớn để mua xe ô tô được ví như “chọn mặt gửi vàng”. Bởi lẽ chỉ cần một vài sơ suất nhỏ hoặc tính toán chưa kỹ lưỡng, khách hàng sẽ phải ngậm ngùi bỏ tiền túi bù lỗ.

Phần đông khách hàng thường phân vân giữa hai lựa chọn: xe mới hay xe cũ? Lẽ dĩ nhiên, ai cũng muốn sở hữu một chiếc xe mới nhưng lại chần chừ bởi mức giá quá cao. Do đó, không ít người dùng lựa chọn phương án mua xe cũ bởi những ưu điểm như:

  • Xe cũ có giá thấp hơn
  • Phí bảo hiểm cho một chiếc xe cũ khá thấp
  • Xe mới bị tuột giá rất nhanh trong 2 năm đầu
  • Không tốn phí trước bạ, biển số, trang bị nội thất, options…
9 lý do khiến bạn bỏ ngay ý định mua xe cũ
9 lý do khiến bạn bỏ ngay ý định mua xe cũ

Tuy nhiên, việc mua xe cũ lại tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường dẫn đến vô số chi phí phát sinh. Đọc qua 9 lý do sau, bạn sẽ không cảm thấy tiếc tiền khi mua một chiếc xe mới cứng.

(1) Giá cả: chắc chắn rằng khi mua xe mới, chúng ta sẽ phải trả cái giá cao hơn. Bù lại, bạn sẽ nhận được những chính sách bảo hành chính hãng. Đồng thời cũng hạn chế “đốt tiền” cho những lỗi hỏng vặt thường gặp trên xe cũ.

(2) Sự an tâm: có một chiếc xe mới đồng nghĩa với việc bạn là người đầu tiên sử dụng xe cũng như “mua lấy” sự chắc chắn về sau. Với cương vị chủ nhân, bạn có thể nắm rõ cơ chế hoạt động và hạn chế những tình huống “dở khóc dở cười” mà chủ cũ để lại.

(3) Tránh được những chiếc xe cũ “trôi nổi” trên thị trường: với nhu cầu mua xe ô tô ngày càng tăng cao, nhiều nguồn cung cấp không đủ uy tín cũng dần xuất hiện. Đã có không ít khách hàng “vớ phải” xe bị tháo đồ, đâm đụng, thủy kích…từ “tay cò” dẻo miệng.

(4) Trả góp: phương thức này giúp khách hàng san sẻ gánh nặng tài chính. Chỉ cần trả trước 20%, người dùng có thể đem xe về nhà. Số tiền còn lại có thể dùng để đầu tư, kinh doanh sinh lời. Bạn vừa có được tiền trả gốc lẫn lãi vừa có khoản dư riêng.

(5) Lãi suất: Không hẳn khoản vay nào cũng chịu một mức lãi suất cao ngất ngưỡng. Sẽ là lợi thế lớn nếu như bạn không có nợ xấu ở các ngân hàng và chứng minh được nguồn thu nhập tốt. Từ đó, ngân hàng sẽ có cơ sở cho khách hàng vay với lãi suất thấp.

(6) Tính thanh khoản cao: Đơn cử một chiếc xe quen thuộc ở Việt Nam là Toyota Altis 1.8AT khi mua mới có giá 935 triệu đồng.
Sau khi khách hàng sử dụng 5 năm vẫn có thể bán lại 800 triệu đồng. Vị chi mỗi năm chủ nhân chỉ mất 27 triệu đồng để sử dụng xe. Trong khi đó, nếu mua xe cũ rồi bán lại, bạn sẽ không thể nào đề xuất với mức giá đó.

(7) Bảo hiểm: chi phí bảo hiểm cho một chiếc xe mới thấp hơn so với chiếc xe cũ. Dù chỉ là một khoản chi phí rất nhỏ nhưng nếu cộng dồn theo năm thì đó sẽ là một khoản kha khá. Vậy tại sao không chọn giải pháp xe mới trong khi đó là giải pháp tối ưu hơn?

(8) Tiết kiệm nhiên liệu: hầu hết những chiếc xe mới được cải tiến nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Có thể kể đến việc cắt giảm dung tích hoặc có động cơ lai điện.Trong khi đó, bạn sẽ phải móc tiền túi chi trả chuyện xăng dầu nếu rước ngay một con xe cũ.

(9) Mùi xe mới: Sẽ chẳng còn gì “sướng hơn” nếu bạn được ngửi mùi chiếc xe mới của mình. Nó như một chất xúc tác thôi thúc bạn mua xe mới thay vì phải ngửi vô số mùi hôi mà chiếc xe cũ để lại.

Bỏ túi 5 cách cực hay để tiết kiệm tiền khi mua xe mới
Bỏ túi 5 cách cực hay để tiết kiệm tiền khi mua xe mới

Bỏ túi 5 cách cực hay để tiết kiệm tiền khi mua xe mới

Dù là xe mới hay xe cũ thì 5 cách sau đây cũng là những bí kíp khá hay để người mua áp dụng.

1. Chọn thời điểm “vàng” để mua xe: vào những tháng cuối cùng của năm dương lịch, các đại lý xe sẽ khao khát khách hàng để hoàn thành chỉ tiêu. Do đó, bạn có thể mua xe với giá thấp nhất.
Nếu chưa cần gấp, nên hạn chế mua vào những ngày cận tết âm lịch bởi giá xe thường cao hơn do sức mua lớn. Thậm chí khách hàng khó lựa được màu xe ưa thích, tệ hơn là các mẫu xe chưa về kịp để bàn giao.

2.Ưu tiên yếu tố bền bỉ để lựa chọn xe: Thay vì quan tâm các thông tin khác như màu sắc, kiểu dáng, tính năng, công nghệ thì độ bền của chiếc xe là tiêu chí nên đáng cân nhắc nhất.
Đi đôi với đó, khi mua một chiếc xe có độ “lì” cao thì tính thanh khoản của xe sẽ cao hơn khi muốn bán lại.

3. Đi mua xe cùng người có chuyên môn: hãy đi cùng những người đáng tin cậy và hiểu biết về máy móc, ô tô để cho bạn những lời khuyên tốt nhất.

4. Các hưởng lãi suất ưu đãi: Đừng quên đề cập lợi thế tài chính của bạn khi mua xe. Nếu bản thân bạn chứng minh tài chính rõ ràng với nhiều nguồn thu hợp lý. Quá trình trả góp diễn ra cực kỳ suôn sẻ, bởi lẽ mức lãi suất nhận được khá rẻ và thoải mái.

5. Cân nhắc khi nhận khoản vay: đừng bao giờ nhận một khoản vay lớn nếu chưa cân nhắc kỹ. Giả sử bạn mua một chiếc Lexus và nhanh chóng bán nó đi, đồng nghĩa với việc tự gánh một khoản nợ lớn trong khi giá trị chiếc xe không đủ để bù đắp.

Xetot.com – Website đăng tin mua bán xe uy tín

5/5 - (4 bình chọn)