Chuyển tới nội dung

9 Lưu ý cần biết khi mua xe Hyundai Accent cũ

xe accent chay luot xetot - 9 Lưu ý cần biết khi mua xe Hyundai Accent cũ

Mua Hyundai Accent cũ sẽ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đầu tư tuy nhiên cũng sẽ xuất hiện những rỉu ro không báo trước như: mua xe bị “mông má”, thay thế phụ tùng… Để tránh việc mua phải Hyundai Accent cũ kém chất lượng, khách hàng cần có những tiêu chí lựa chọn rõ ràng và kiểm tra xe kỹ trước khi xuống tiền. 

Dưới đây Xe Tốt xin gợi ý 9 lưu ý khi mua Hyundai Accent cũ bạn có thể tham khảo. 

Tham khảo : Giá xe Accent 2022 mới nhất (All New)

Kiểm tra ngoại thất xe

accent cũ - 9 Lưu ý cần biết khi mua xe Hyundai Accent cũ

Để tránh mua phải những chiếc xe đã bị hỏng hóc sau một vụ tai nạn và đã được tân trang lại, người mua nên chú ý đến những chi tiết nhỏ khó khôi phục hoặc dễ bị bỏ quên. Chẳng hạn như kẹp cửa kính có bị biến dạng không, chắn bùn có bị rỉ sét hay không. Các khớp giữa cơ thể bị lệch hoặc có dấu hiệu thay thế. 

Từ chi tiết nhỏ nhất, người mua sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về chất lượng của xe. Có rất nhiều những chi tiết ở phần ngoại thất thường bị bỏ qua nhưng lại là yếu tố quyết định chất lượng xe. Vì vậy, khách hàng trước khi mua xe Accent cần cân nhắc thật kỹ, chú ý vào những chi tiết ngoại thất thường bị bỏ qua.  

Kiểm tra đèn pha

xe accent chay luot xetot - 9 Lưu ý cần biết khi mua xe Hyundai Accent cũ

Một thay đổi dễ nhận thấy nữa là ở đèn pha trước của ô tô. Người mua cần kiểm tra xem có bị mất nét, bị thấm nước, ố vàng hay trầy xước hay không. Hiệu suất của đèn pha được trang bị trên Hyundai Accent được đánh giá là ở mức trung bình. Do đó, những tác động trên sẽ dễ làm giảm chất lượng của chúng. Hãy kiểm tra thật kỹ xem đèn xe còn có hoạt động tốt, đã bị thay thế, sửa chữa hay chưa. 

Kiểm tra nội thất xe

noi that xe accent chay luot xetot - 9 Lưu ý cần biết khi mua xe Hyundai Accent cũ

Nhìn tổng thể thì nội thất, những chi tiết nhỏ như ghế lái, taplo hay vô lăng đều là những chi tiết cần phải cẩn thận. Bởi chúng thường để lại những dấu vết rất khó cải thiện nếu xe không được bảo dưỡng cẩn thận và thường xuyên. Hãy chú ý từng đường kim, mũi chỉ và kiểm tra xem phần da hay nhựa bên trong nội thất xe còn nguyên vẹn hay không. 

Khách hàng nên mua những chiếc xe ô tô Hyundai Accent có nội thất nguyên vẹn, chưa từng bị thay thế hay hỏng hóc. Bởi nếu những phần này đã từng bị thay thế thì rất có thể, mẫu xe này đã bị va chạm nặng. 

Chú ý động cơ xe

dong co xe accent chay luot xetot - 9 Lưu ý cần biết khi mua xe Hyundai Accent cũ

Đây cũng là một cách để đánh giá xem động cơ có còn chạy tốt hay không. Trước khi kiểm tra tiếng ồn của động cơ, hãy tắt radio cũng như hệ thống điều hòa để xác định xem có tiếng động bất thường nào của động cơ hay không. 

Nếu xe đã sử dụng quá nhiều có thể làm hỏng dây curoa dẫn động và gây ra tiếng ồn. Hyundai Accent có tiếng động cơ chạy khá êm, không ồn ào. Nếu kiểm tra tiếng động cơ xe quá lớn thì chắc chắn chiếc xe này đã quá cũ, không nên mua. 

Kiểm tra phanh xe

Nếu xe được sử dụng thường xuyên, hệ thống phanh có thể bị mòn nhanh chóng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách điều khiển xe và nhấn phanh ở các tốc độ khác nhau với lực khác nhau. Bạn cũng có thể lắng nghe xem phanh có phát ra tiếng cọ xát lớn hay bàn đạp phanh không hoạt động, quá yếu hoặc lắc lư. Đây là tiêu chí đảm bảo an toàn khi lái nên cần đặc biệt lưu ý và không thể bỏ qua. 

Kiểm tra hệ thống treo

Hãy thử chạy xe trên đường để kiểm tra hệ thống treo của xe. Trong quá trình chạy thử trên đường, bạn cũng có thể kiểm tra hệ thống treo của xe. Nếu xe bị nảy xóc quá nhiều hoặc có tiếng kêu lách cách khi đi vào các vị trí lồi lõm thì có nghĩa là xe đang gặp khó khăn về hệ thống treo. Nếu xe Hyundai Accent cũ được bảo dưỡng tốt và chủ sở hữu luôn cẩn thận khi lái xe thì những hiện tượng này hiếm khi xảy ra.

Kiểm tra hệ thống điều hòa

Nếu bộ lọc cabin không được bảo dưỡng đúng cách hoặc không được thay thế kịp thời, nó sẽ dễ dàng tạo ra tiếng ồn khó chịu hoặc gây quá tải cho động cơ, không tạo ra bầu không khí trong lành bên trong xe. Yếu tố này cũng gây ra những bất tiện khi lái. Do đó, hãy bật điều hòa và kiểm tra kỹ càng khi mua xe Hyundai Accent cũ

Kiểm tra van bơm nhiên liệu

Động cơ phun xăng trực tiếp GDI sẽ rất dễ bị tích tụ cặn bẩn. Để cặn bẩn tích tụ lâu ngày có thể gây hư hỏng hệ điều hành. Vì vậy, kiểm tra van bơm nhiên liệu cũng là một trong những cách để nhận biết các vấn đề tiềm ẩn bên trong xe. Những mẫu xe Accent cũ thường xuyên được bảo dưỡng thì vấn đề này chắc chắn sẽ không xảy ra. 

Chọn mua ở địa chỉ uy tín

dia chi nua xe accent cu xetot - 9 Lưu ý cần biết khi mua xe Hyundai Accent cũ

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đánh giá tình trạng cũng như kiểm tra những rủi ro tiềm ẩn khi mua xe oto cũ thì cách tốt nhất là chọn một địa chỉ mua xe uy tín. Bởi xe Hyundai Accent đã qua sử dụng luôn dễ bị nhân giá trị lên gấp nhiều lần so với tình trạng thực tế. 

Nếu không có hiểu biết nhất định, người bán có thể qua mặt, khiến bạn bối rối và choáng ngợp với vẻ ngoài hào nhoáng và che đậy những lỗi, hư hỏng của xe. 

Một chiếc ô tô Hyundai cũ với giá cả phải chăng và mức độ hư hỏng có thể chấp nhận được là một sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên nếu bạn chưa có đủ kiến ​​thức để có thể chọn được một chiếc xe như vậy, một cửa hàng kinh doanh ô tô cũ uy tín chính là nơi bạn có thể trao niềm tin. Ngoài chất lượng xe, các chế độ hậu mãi và dịch vụ giao hàng tận nơi cũng là điểm cộng của các đơn vị cung cấp xe cũ uy tín.

Kết

Với những mẫu Hyundai Accent cũ không còn hạn bảo hành, khách hàng cần đặc biệt lưu tâm đến các lưu ý ở trên. Hy vọng bài viết hữu ích và giúp bạn chọn được một chiếc xe chất lượng cùng mức giá phải chăng. 

Tham khảo: Có nên mua xe Honda City cũ hay không? City và Vios cũ, nên chọn xe nào?

5/5 - (1 bình chọn)